Cách chọn lựa ván làm tổ trong nhà yến.

Bởi vì ảnh hưởng môi trường thời tiết bên trong nhà yến sẽ có độ ẩm cao, ánh sáng yếu, rất thích hợp để tình trạng nấm mốc ảnh hưởng phát triển trên gỗ nhà yến. Một khi chúng ta đã chọn cho mình những thanh ván của bạn đang dấu hiệu bị nấm mốc, những con chim yến của bạn cần phải nên được bỏ đi hoặc chúng không thể nào làm tổ trên những thanh gỗ đó. Vậy nên việc mà chúng ta lựa chọn những loại gỗ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển thành công của ngôi nhà yến và chất lượng tổ yến.

Chất lượng

Về đầy đủ, thanh ván gỗ nhà yến tphcmchất lượng tốt phải đảm bảo được các yếu tố sau: khô, không mùi, độ bền chắc chắn cao, chống tình trạng nấm mốc tốt. Không phải bất kỳ những loại gỗ nào cũng sẽ có thể sử dụng để giúp bạn nhanh chóng làm thanh làm tổ.  Ngay cả khi red meranti cũng không thể nào cưa ra và sử dụng ngay lập tức mà  cần phải qua quá trình thời gian xử lý bằng những hóa chất và sấy khô thì mới giúp bạn đảm bảo cho mình được độ bền và khả năng thời tiết chống nấm mốc một cách tốt nhất.

Bởi vì, môi trường bên trong nhà yến có độ ẩm cao, ánh sáng yếu, rất thích hợp để nấm mốc phát triển trên gỗ. Một khi những thanh ván của bạn bị nấm mốc, bạn sẽ rất khó để loại bỏ chúng vì bạn không thể dùng hóa chất diệt nấm  mốc như thông thường.

Mặt khác nấm mốc chắc chắn có thể sẽ làm cho những lũ chim bỏ đi nơi khác để sinh sống. Nguyên nhân thứ nhất đó chính là do mùi hôi ảnh hưởng do nấm mốc sinh ra. Tiếp theo, nấm mốc thường sẽ có cho mình nhiều dạng như bột dính trên ván khiến cho chim yến không nhanh chóng làm tổ vì nước bọt của chúng không bao giờ có thể dính chặt lên đó.

Khi các bạn tìn hiểu lựa chọn cho mình những loại gỗ cho thanh làm tổ, yếu tố quan trọng đầu tiên đó chính là chất lượng và độ bền luôn luôn là điểm ưu tiên quan trọng hàng đầu vì đó chính là những nơi “vàng trắng” sinh ra. Bạn đang có muốn sau nữa năm đến một năm, khi mà bạn thực sự chưa kịp thu hoạch tổ yến còn đã phải gặp tình trạng đau đầu với những việc xử lý nấm mốc ảnh hưởng trên gỗ.

 

Website: http://thietbinhayen.com.vn

>> Xem thêm: xây nhà yến giá rẻ, mua thiết bị nhà yến, giá máy phun sương nhà yến