Điều kiện thích hợp trong việc nuôi yến

Yến còn được biết quan tâm đến nhưng là một trong tám món ăn đảm bảo cực kỳ quý hiếm và xa xỉ không chỉ dành riêng cho những bậc vua chúa trong cung đình. Từ thời xa xưa hiện nay để có thể được yến xào thì phải mất nhiều rất nhiều công sức thời gian trèo lên những vách đá cheo leo gập gềnh nhưng ngày nay yến sào có thể được lấy từ những việc nuôi yến.

 

Phải hiểu biết điều kiện thời tiết

Để chúng ta có thể nuôi yến, trước hết bạn phải cần quan tâm nắm rõ những kiến thức cơ bản chủ yếu nhất là liên quan đến loài chim yến, Những kiến thức về đặc điểm thời gian sinh lý, sinh thái sẽ giúp bạn có tiền đề thực hiện trong những việc xây dựng môi trường nhân tạo đảm bảo phù hợp với chúng.

 

Cách thức xây dụng nhà hợp lý

Vách làm tổ

Khi chúng ta xây dựng vách để làm tổ trong những việc xây nhà nuôi yến đảm bảo là một trong những bí kíp hỗ trợ giúp đỡ sinh lợi trong việc nuôi yến. Chất liệu hết sức cần thiết để xây vách làm tổ cho yến cũng là những loại mà đảm bảo khi nước bọt của chim yến khi nhả ra phải có những khả năng kết dính cao.

 

Ánh sáng thích hợp

Để có được ánh sáng thích hợp trong những việc xây dựng xây tổ yến cũng là một trong những bí kíp thời gian giúp sinh lợi trong những việc nuôi yến. Ánh sáng còn sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thói quen thời gian sinh sống của chim thời kỳ chúng nhả nước bọt khi làm tổ vào thời gian ban ngày, đây cũng còn là những thời điểm chim có thể đẻ trứng, ấp trưng và nuôi con nên chúng không thích nghi quá sáng hoặc bị mặt trời ảnh hưởng chiếu trực tiếp, chúng sẽ còn chỉ chọn là những nơi mờ tối nên khi người nuôi chim hết sức cần lưu ý quan tâm.

>> Xem thêm: xây nhà nuôi yến tphcm, thiết bị tạo ẩm cho nhà yến, máy tạo ẩm cho nhà yến