Những sai lầm đầu tiên khi nuôi chim yến

Không chọn đúng vị trí

Hơn khoảng 90% trường hợp dẫn đến thất bại xuất phát từ những việc nuôi yến theo phong trào. Họ cảm giác thấy nhà bên cạnh hoặc địa phương đã thực hiện nuôi nên họ cũng bắt chước làm theo. Họ không biết tìm hiểu hay chọn lựa những vị trí hay địa điểm thích hợp đó có nuôi được hay không

Một suy nghĩ lầm nữa, đó là họ không chịu bỏ ra thời gian hay một khoản phí nhỏ để nhờ nhà tư vấn cụ thể khảo sát và có nên đầu tư kinh doanh hay không trước khi bắt tay vào thực hiện đầu tư. Họ đơn giản cứ nghĩ, sẽ có yến do nhà bên cạnh đã kinh doanh thành công.

 

Quan sát tập tính chim bay

Ngày nay do chủ đầu tư kinh doanh hay nhà tư vấn không hiểu rõ ràng chinh xác về tập tính của yến nên khi được thiết kế và xây dựng không gian nhà yến không phù hợp với môi trường sống thích hợp của yến. Hoặc yến sẽ không bao giờ vào hoặc vào rồi nhưng không ở hoặc ở nhưng không thể làm tổ.

Yến thật sự rất nhạy cảm với môi trường sống ảnh hưởng xung quanh. Do đó, yến sẽ không ở tại những nơi không có điều kiện thích hợp như nhiệt độ, độ ẩm, độ thông thoáng, mùi bầy đàn để có thể vao sinh sống phát triển

Điều đó tình huống thất bại là chuyện đương nhiên không có gì

 

Không chắc chắn vững về tâm lý đầu tư

Quá trình thời gian do chủ đầu tư chưa có tâm lý trạng trái nôn nóng, muốn có được kết quả ngay sau thực hiện. Họ rất lo lắng cảm giác khi một ngày nào đó yến sẽ không bao giờ về hoặc chưa có trong thời gian ngắn. Họ cảm giác bắt đầu suy nghĩ đến việc sửa chữa tái tạo lại nhà yến, ra vào nhà yến để quan sát thật kỹ nhiều lần. Do vậy, không đúng với kỹ thuật hay tập tính riêng của yến như thiết kế theo hình dáng ban đầu.

>> Xem thêm: xây nhà yến giá rẻ, bán thiết bị nhà yến tphcm, bán linh kiện nhà yến