Phương thức nuôi chim yến đa dạng theo công nghệ cao

Để chúng ta có thể nắm được những cách nuôi yến sào theo tiêu chuẩn công nghệ quốc tế thì trước hết đảm bảo người nuôi cần phải biết những cách làm ván làm tổ cho chim yến nhưng thế nào. Chim yến có thể làm tổ bằng những cách tiết nước bọt nên tổ yến cảm giác rất dính và được gắn kết trực tiếp trên nhiều vật liệu như: tường gạch, đá, tấm bê tông và ván gỗ rất đa dạng

 

Ván gỗ

Theo các nhà khoa học và các chủ nhà yến đã đang thực hiện khảo sát và kết luận cho rằng chim yến rất thích gắn tổ trên các tấm ván vì chim dễ bám hơn trên tường gạch đá. Ván làm tổ có thể cho chim yến cần phải không có mùi, không có những vị đắng và ít bị mạt gỗ xâm hại, khi đóng cần đóng phải cân nhắc chắc chắn, không lung lay. Đây còn là một những yếu tố quan trọng cần thiết để chim yến đeo bám lên ván ở lại nhà yến.

 

Độ ẩm không gian trong nhà yến

Đối với các loài và chấp nhận được nhiệt độ bên trong nhà yến là không quá từ 32 độ C và không thấp hơn 20 độ C. Độ ẩm trên khoảng 65% là chim yến có thể chấp nhận được trong nhà yến nhưng khi quá trình chim làm tổ thì độ ẩm phải cần trên 73% chim mới có thể làm tổ được nếu không chim sẽ không bao giờ rời nơi cư trú để đến những nhà nuôi yến khác không có độ ẩm  không gian thích hợp hơn.

>> Xem thêm: xây nhà nuôi chim yến tphcm, thiết bị nuôi yến, máy phun sương nhà yến tphcm