Quá trình kỹ thuật nuôi nhà yến

Phương pháp kỹ thuật nuôi xây dựng nhà yếnlà một trong những quy trình thời gian phức tạp để thực hiện xây dựng. Chim yến bay về những nơi để thực hiện xây dựng tổ thì phải cần nhà yến đảm bảo đủ nhiệt độ, độ ẩm.

Vị trí để thuận tiện xây dựng.

Vị trí mà để chúng ta đầu tư chi phí xây nhà nuôi yếncần phải gần với những đồng ruộng, bụi cỏ, rừng cây thấp hay biển, sông, hồ. Những nơi tạo dễ dàng tạo ra những điều kiện thuận lợi để chim yến dễ tìm mồi, nhất là vào các thời tiết mùa mưa.

Nhà yến cần phải nên thực hiện xây trong những nơi đang có chim yến thường xuyên sinh sống, những nơi chim có thể dễ dàng kiếm ăn, dưới những đường chim bay.

Khi thực hiện xây dựng nhà yến cần phải đảm bảo nơi ở an toàn tránh các loài như chim quạ, đại bàng, … là những loài thường rất thích ăn thịt chim yến. Do vậy, các loài chim ăn thịt này sẽ làm cho những loài chim yến sợ và sẽ tìm đi nơi khác an toàn hơn để giúp nó dễ dàng trú ngụ.

Chúng ta cần phải nên tìm hiểu cho mình về những điều kiện thời tiết nhiệt độ và độ ẩm cũng như điều kiện hướng gió của những nơi mình đang thực hiện định xây nhà yến. Sau đó nên thường xuyên kiểm tra với các đặc tính dễ dàng thích nghi, điều kiện sống của những loài chim yến xem có đảm bảo thích hợp an toàn không.

Xây nhà chim yến.

Kiểu dáng ngôi nhà: Thường giống nhưng là một trong những cái kho lớn giống hình khối ống hay hình khói chữ nhật tùy vào vị trí đang làm trong nhà yến.

Hiện nay đối với không ít những ngôi nhà đã được thực hiện xây sẵn có cho bạn những vách tường hoàn toàn trơn láng, thay vì phải thực huện sửa chữa, cải tạo bằng những phương pháp kĩ thuật mới, chúng ta cần phải nên ốp lên tường những tấm lưới được thiết kế làm bằng nhựa cứng, chim yến có thể dễ dàng bám và làm tổ rất hiệu quả khi cần thiết.

Độ ẩm: Không gian trong những ngôi nhà chim yến sẽ có thể hoàn toàn làm thêm cho mình không ít các hồ nước cạn ở giữa phòng. Có thể thực hiện xây ở các ống nước theo những vách tường từ nền nhà được nằm lên cao khoảng 1,5m có rãnh thu gom nước chảy về một phía. Mục đích có thể sẽ là để thuận tiện hơn  trong những việc vệ sinh nhà yến.

 

Website: http://thietbinhayen.com.vn

>> Xem thêm: chi phí xây nhà nuôi yến, mua thiết bị nhà yến, sửa chữa nhà nuôi yến