Quá trình sinh sản của chim yến

Từ lúc khoảng thời gian khi chim yến bắt đầu thực hiện làm tổ cho đến lúc có những loài chim con bay được là từ thời gian 115 ngày. Như vậy để chúng có trong một năm, một cặp chim yến này phải có thể làm tổ khoảng 3 - 4 lần. Vào trong thời kỳ mùa sinh sản vùng kiếm ăn phát triển của chim yến gần nơi khi thực hiện làm tổ, chim bay ra bay vào thường xuyên khỏi nơi ở nhiều lần để đưa thức ăn dinh dưỡng về nuôi con.

Tại một số nơi Bình Định, mặc dù là các hang động nằm bên trong dãy núi đá vôi gần sát đất liền nhưng xung quanh này mọc rất nhiều đám cỏ tai tượng với các bụi rễ phát triển và thường xuyên ẩm ướt khắp nơi còn là điều kiện để côn trùng ngày càng sinh trưởng.

Thời kỳ vào trong mùa sinh sản nhiều chim đang thật sự không bay xa mà còn đi kiếm ăn gần, thậm chí loanh quanh khắp nơi gần hang động để quay về tổ mớm mồi cho con.  

Vì vậy chim cần sống trong môi trường như vậy nên các nhà chim cũ hay ở gần các khúc sông chảy ra biển và thường nằm ở phía Bắc tại các dòng sông. Điều này chứng tỏ có liên quan trực tiếp đến gió và luồng chuyển động xung quanh của không khí từ phía nam, đông nam và tây nam thổi qua các dòng sông rất thuận lợi thích hợp cho nhiệt độ và độ ẩm không gian của chim yến hoạt động.

>> Xem thêm: chi phí xây nhà nuôi yến, bán thiết bị nhà yến, máy tạo ẩm cho nhà nuôi yến