Tại sao thanh gỗ cũ rất dễ hư hỏng trong nhà yến

Thành phần Nấm mốc bên trên thanh gỗ này làm từ bê trong nhà yến đó chính là những nỗi lo quan tâm của không ít những chủ nhà yến hiện tại, vậy đâu cũng là những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tình trạng các thanh gỗ nhà yến bị nấm mốc.

Nguyên nhân gỗ bị mục trong nhà yến

Do những tính năng đặc thù bên trong môi trường ảnh hưởng về nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm nhiệt độ trong nhà nuôi yến rất dễ để nấm mốc ảnh hưởng xuất hiện và phát triển. Với độ ẩm không gian trong nhà nuôi yến thường rất ổn định ở 75% – 85%, nhiệt độ từ 23oC-27oC và phải rất ít ánh sáng, đây cũng là môi trường đảm bảo lý tưởng hợp lý để mốc phát triển.

 

Còn ảnh hưởng do chất lượng thành phần của thanh gỗ. Không ít người đã biết thực hiện khi làm nhà yến cần phải đảm bảo ít  quan tâm đến khâu này, thực ra gỗ còn để làm thực hiện trong nhà Yến ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến sự thành công phát triển hay thất bại, không nên nghĩ đến giá thành của gỗ mà tìm được loại gỗ nào không được phù hợp để làm nhà Yến.

 

Thanh gỗ kém chất lượng sao

Để chúng ta biết một thanh làm tổ nhà yến kém chất lượng đảm bảo là thanh gỗ đó được sản xuất phát triển từ loại không đảm bảo phù hợp sử dụng trong nhà nuôi yến.

Thanh gỗ này không thật sự được xử lý hoặc quá trình thời gian xử lý không đạt như gỗ non, sấy chưa khô, chưa xử lý hóa chất, rãnh trên thanh quá cạn hoặc quá sâu kém chất lượng không tốt cho việc lắp.

>> Xem thêm: chi phí xây nhà yến, cung cấp thiết bị nhà yến, hệ thống tạo ẩm cho nhà yến