Lý do không tăng bầy đàn khi nuôi yến

Qua những câu chuyện dưới đây của chúng tôi sẽ cho bạn một cái nhìn rõ nét tổng quát hơn về tập tính thời gian xâm chiếm và kiểm soát được lãnh thổ bay lượng của chim chủ bầy, cũng có thể đây chính là một trong những gợi ý cách thức để bạn tìm ra nguyên nhân chủ yếu vì sao nhà yến của mình không thể nào tăng đàn nhanh chóng như mong đợi.

 

Tìm hiểu nguyên không tăng bầy đàn khi nuôi yến

Mỗi đàn không chỉ có ít nhất khoảng từ 4-10 cá thể và có thể trực tiếp phát triển lên đến hàng trăm khoảng cá thể. Mỗi đàn đều có cho một con chỉ huy chim chủ bầy và nó còn là người quyết định tất cả đến khu vực nơi kiếm ăn thích hợp của đàn.

Nếu chúng ta có thể quan sát kỹ những cách chim yến xây tổ trong không gian nhà bạn, bạn sẽ phát hiện tình trạng ra những chiếc tổ được phân chia thích hợp thành từng nhóm một. Những thành viên bên trong đàn có khuynh hướng thích  xây tổ ở gần nhau

Bên cạnh đó những việc trở nên ngày càng hung hăng đối với các cá thể khác, lũ chim yến này còn có thể biết đánh dấu cho mình lãnh thổ bằng phân của chúng. Một ví dụ không đơn giản dễ thấy là các dấu phân trên khắp các bức vách ở không gian phòng lượn. Nếu bạn quan sát thật kỹ, những dấu phân này có thể biết được chúng cố tình tạo ra gì trong lúc đang bay.

Ngoài ra có thể nói chim chủ bầy còn có thể chứng tỏ đó là những sự thống trị cai quản của mình bằng những cách dùng một số loại âm thanh ngày càng đặc biệt. Nó thường hét lớn lên để không phải thông báo đi những sự thống trị của mình. Những con chim lạ này khi nghe các loại âm thanh này sẽ thật sự hoảng sợ và bỏ đi nơi khác, thậm chí thật sự không dám ở hoặc đến gần nhà yến đó nữa.

>> Xem thêm: xây nhà yến giá rẻ, thiết bị nhà yến giá rẻ, giá máy phun sương nhà yến