Những điều cần làm hàng ngày khi nuôi yến trong nhà

Dẫn dụ chim yến vào nhà yến

Trong nhà yến sau khi đã thực hiện tiến hành lắp đặt các trang thiết bị chất lượng thì phải được xử lý mùi nhà yến và tạo mùi không gian cho nhà yến mới. Vệ sinh sạch sẽ và xử lý tất cả các mùi xi măng bằng các loại dung dịch SL3 và hợp chất SR. Đây cũng là dung dịch cần thiết để được sử dụng chuyên dùng cho không gian những ngôi nhà yến đang thực hiện mới xây.

Luôn luôn phát triển bày đàn yến

Trong thời ky giai đoạn này các loài chim yến khi đang làm tổ để sinh sản. Do đó, các nhà yến không nên được khai thác tổ mà cần dưỡng chim để có thể tăng hiệu suất sinh sản phát triển của bầy đàn chim yến.

 

Phát triển năng suất sản lượng nhà yến

Quá trình định kỳ thời gian để chúng ta có thể kiểm tra hệ thống giá gỗ làm tổ, gắn  liền thêm giá tổ tăng diện tích không gian khi làm tổ cho chim yến, điều chỉnh một  hệ thống khi phun sương trong nhà và ngoài trời đảm bảo phù hợp với từng không gian ngôi nhà yến và từng mùa trong năm để tránh những tình trạng ảnh hưởng độ ẩm quá cao thì các loại nấm mốc sẽ phát triển có thể làm hỏng hệ thống giá gỗ khi đang thực hiện làm tổ.

 

Thường xuyên kích thích chim yến trong nhà

Có thể nói thường thì chim hay thích làm tổ ngay bên loa khi đang thực hiện phát tiếng kêu nên trong nhà yến không cần phải gắn thêm loa .Thời gian để sử dụng tổ mô phỏng để kích thích thời gian chim làm tổ, bên cạnh đó chúng ta cũng cần phải ngăn ngừa tất cả địch hại liên tục và triệt để, tạo ra cảm giác an toàn thoái mái trong quá trình chim làm tổ. Giai đoạn lúc này có thể thấy cho ta thấy rõ những tác dụng thực tiễn của tổ yến mô phỏng, chim yến đang tới trong thời điểm khi sinh sản, có một số cặp làm tổ vội vàng trên tổ mô phỏng và có thể đẻ trứng.

>> Xem thêm: giá xây nhà nuôi chim yến, thiết bị nhà nuôi yến, linh kiện nhà yến