Những ưu điểm và nhược điểm khi thu hoạch yến sào

Đây còn là một những phương pháp cách thức thu hoạch được đa số tất cả các chủ nhà yến thực hiện và được các công ty tư vấn kỹ lưỡng khuyên dùng. Phương pháp cách này giúp nhà yến ngày càng tăng số lượng bầy đàn nhanh chóng, những người đang thu hoạch tổ yến theo những phương pháp này được xem là nuôi yến có chiều sâu.

 

Thu hoạch tổ yến sau khi chim non đã rời tổ

Ưu điểm

Quá trình thu hoạch tổ yến bằng những phương pháp này giúp số lượng yến trong nhà của bạn ngày càng tăng nhanh,  nhà yến tăng  đàn nhanh chóng, những chú chim non sẽ trưởng thành và tiếp tục phát triển xây dựng giúp nhà yến ngày càng nhanh phát triển cả về số lượng yến và số lượng tổ trong khoảng thời gian nhanh nhất.

Phương pháp này ngoài những việc không làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chim yến mẹ, nó còn mang theo những ý nghĩa giá trị nhân văn tình thần trong nghề nuôi yến.

 

Nhược điểm

Khi thu hoạch yến bằng phương pháp cách thức này thường thì tổ yến rất dễ bị bẩn hơn do dính rất nhiều lông, phân của chim non, trứng rất bể vụn trong quá trình thời gian chim nở. Do đó người mua sẽ cảm giác vất vả hơn trong những việc làm sạch tổ yến.

 

Thu hoạch tổ yến trước khi đẻ trứng

Đây cũng là những phương pháp cách thức thu hoạch tổ của một số ít tất cả các chủ nhà yến đơn giản chính vì nhiều lý do liên quan khác nhau nên họ chon phương pháp  cách thức này. Có thể do đó chủ nhà yếu chưa có kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc nhà yến.

 

Ưu điểm

Khi thời gian Tổ yến thu hoạch bằng những phương pháp cách thức này sẽ rất sạch, rất ít lông yến, bụi bẩn bám ảnh hưởng vào tổ giúp tổ yến rất dễ tiêu thụ và làm sạch tổ hơn nhanh chóng hơn

 

Nhược điểm

Với những cách thức hay phương pháp khi thu hoạch cướp tổ này sau đảm bảo khi bị mất tổ chim yến bố mẹ phải tức tốc thời gian xây lại một tổ mới để kịp thời gian sinh sản, do đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến sức khỏe hình thành của chim bố mẹ. Đặc biệt trong mùa đang thiếu thức ăn có thể làm chim bố mẹ kiệt sức và chết bất cứ lúc nào

>> Xem thêm: chi phí xây nhà nuôi yến, giá sỉ thiết bị nhà yến tphcm, máy tạo ẩm nuôi yến tphcm