Những yếu tố làm ra tổ chim yến

Chim yến đơn giản là một trong những loài chim trung thành và tổ yến cũng là một trong những thực phẩm đảm bảo giàu dinh dưỡng và rất tốt thích hợp cho sức khỏe cho con người. Nhưng thật sự có ai đã từng thắc mắc cho rằng tổ yến được hình thành phát triển như thế nào không. Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về cách chim yến làm tổ như thế nào nhé!

Thành phần tạo nên tổ yến

Tổ yến còn được tạo nên từ dịch tiết ra từ bên trong miệng chim yến hay còn gọi chính là nước bọt của chim yến, chứ không phải đơn giản xây bằng cây cỏ, rêu, lá, lông chim như người ta hay thường vẫn nghĩ đến. Khi nước bọt bên trong của chim yến khô cứng lại, chúng sẽ hình thành phát triển tổ rất vững chắc. Như vậy, thành phần chính tạo nên tổ yến có thể đó là nước bọt của chim Yến.

 

Nơi xây tổ thích hợp

Khi bạn đã bước vào mùa làm tổ, chim yến ngày càng bắt đầu tìm đến những vị trí để xây tổ. Vị trí thích hợp để xây tổ có quyết định tất cả đến sự vững chắc của tổ yến nên chim yến thường tìm những vị trí thật sự an toàn thoải mái để xây tổ, vị trí này sẽ cố định rất nhiều trong năm, chim chọn một vị trí và chim yến khi làm tổ nhiều lần ở vị trí khác nhau đó.

 

Quá trình chim yến làm tổ

Sau khi đã chọn cho mình được vị trí thích hợp để xây tổ, vào thời điểm khi nước bọt chim yến phát triển của chính là những lúc chim Yến đang ngày càng bắt đầu xây tổ. Khi nước bọt tiết ra, chim yến có thể dùng lưỡi đẩy nước bọt ra khỏi miệng và quẹt lên thành các vách tạo hình, chim cứ liên tục thời gian đẩy nước bọt ra ngoài và quẹt qua quẹt lại như thế để có thể định hình.

>> Xem thêm: xây nhà nuôi chim yến tphcm, thiết bị nhà yến, giá máy phun sương nhà yến