Phương pháp chọn xây dựng thiết bị nhà yến

Thời gian khi nuôi chim yếnđảm bảo có nhiều ưu điểm quan trọng như không đầu tư mua giống, không phải cần thiết lo thức ăn, không phải lo ảnh hưởng dịch bệnh hiện nay chưa phát hiện tìm hiểu chim yến bị nhiễm H5N1, chim yến ăn, uống trên không, bay suốt thời gian ngày từ sáng tới tối về tổ, không tiếp xúc trực tiếp với sinh vật khác.

 

Đặc điểm thích hợp khi nơi ở của chim yến

Thành phần chim yến đang ưa thích những sự yên tĩnh hoang sơ, chúng thường đến trú ngụ ở các ngôi nhà cũ, ít khi mà ai sử dụng. Do đó vậy, ngôi nhà nuôi yến lý tưởng nên cần phải gần đồng ruộng, bụi cỏ, rừng cây thấp, biển, sông, hồ – tạo điều kiện thời gian để chim tìm mồi dễ dàng, nhất là vào trong thời tiết mùa mưa.

Nên cần nhớ nhà nuôi yến mới phải cần được xây thiết kế trong vùng có chim yến sinh sống, khu vực thời gian chim kiếm ăn, dưới đường chim bay. Không xây nhà ở  những nơi có nhiều hãng xưởng, nhà máy, các côn trùng nguồn thức ăn bên trong của yến thường sẽ bị tiêu diệt tuyệt đối do đô thị hóa.

 

Lưu ý khi xây dựng thiết bị nhà yến

Trong quá trình thời gian khi xây nhà nuôi yến nên chú ý quan tâm đến khoảng trống thông tầng thẳng từ trên để chim có thể thường xuyên  bay lượn tự do giữa các tầng một cách đơn giản dễ dàng  thoải mái như trong khe sâu của hang đất hoặc miếng làm bằng xi-măng đá.

Nên thường xuyên gắn thêm các xà gỗ trên trần trong không phòng nuôi yến để nhà để chim bám và tăng khoảng diện tích làm tổ. Kích thước quá trình thời gian các ván gỗ hoặc miếng lam này dày 1,5 – 2cm, rộng từ 15 – 20cm. Bạn có thể trực tiếp dung  gỗ teach – một loại gỗ xốp nhẹ, dai bền, không mùi yến những không đảm bảo thích ở nhà có mùi lạ khác hay màu trắng, và yến bám rất dính vào loại gỗ này.

>> Xem thêm: xây nhà yến giá rẻ, thiết bị nuôi yến, giá máy phun sương nhà yến