Bí quyết làm thức ăn cho việc nuôi yến

Thật sự đối với những người khi nuôi yến trong nhà, nguồn thức ăn đảm bảo cho chim yến là những vấn đề chú trọng rất được quan tâm. Với một lượng nguồn thức ăn dinh dưỡng dồi dào, không những phải kích thích quá trình thời gian sự sinh trưởng và sinh sản thích nghi trong đàn yến, tăng chất lượng, số lượng tổ thời gian mà còn mang đi những tính ổn định cần thiết khi đàn chim yến và thời gian thích hợp để tăng đàn.

Qua đó đảm bảo nó cũng quyết định tất cả đến khả năng thời gian thu hồi vốn nhanh và sớm đem lại chúng ta lợi nhuận trong đầu tư kinh doanh nuôi chim yến ngày càng thành công

Phương pháp làm thức ăn gây ruồi dấm

Khi chúng ta thật hiện cho một vài xác vỏ cam vắt hay sơ mít, vỏ thơm, cùi bắp luộc hoặc chuối chin lên khắp nơi bề mặt hổn hợp này .Để thực hiện các mâm nhựa này phải đảm bảo trong chổ mát gần nhà bếp hoặc những nơi có trái cây bị hư có nhiều ruồi dấm đang bu đậu khắp nơi

Ruồi dấm này sẽ cần phải bay đến và đẻ trứng khắp trên bề mặt, trứng nở thành dòi, dòi biến thành nhộng và vủ hóa khi thành ruồi.

Chúng ta dùng khoảng 2kg bột MIXCO-2 trộn đều trực tiếp với 2 kg bột gạo hay bột mì, bột làm bánh bán ở những khu chợ và khoảng 5 lít nước vào trong xoong chảo, quậy tan khuấy đều hết. Đặt lên bếp cho nhiệt độ sôi rồi từ từ giảm lửa, khuấy đều  trực tiếp thành hồ loảng không đặc cứng. Sau khi bạn đã tắt bếp, cho thêm một khoảng bột trắng NP pha nước, quậy đều có trong thùng để thời gian nguội.

Lưu ý quan trọng cần thiết

Cần phải có nhược điểm của hổn hợp dinh dưởng này đảm bảo là sẽ bị cứng hóa nên cứ thời gian sau mỗi 10-15 ngày, cho vào trực tiếp hổn hợp từ 1-2 muỗng canh con mẻ để con mẻ sẽ làm mềm những loại hổn hợp.

>> Xem thêm: xây dựng nhà nuôi yến, thiết bị nhà yến, máy phun sương nhà yến