Khi nuôi chim yến cần biết chim yến sợ những con nào?

Không phải đơn giản ngẫu nhiên những chú chim yến này lại lựa chọn làm tổ ở trong hang tối, ở những nơi có vách đá cheo leo. Vậy thì chim yến sợ những con vật nào

Chuột

Chuột không chi đơn giản rất thích ăn trứng, chim con và tổ yến. Hơn thế nữa còn có quá trình xâm nhập tại những khu vực khi nuôi yến của chuột sẽ mang các loại vi khuẩn hay ký sinh trùng ảnh hưởng có hại lên tổ yến.

 

Cách phòng chống

Chúng ta phải loại bỏ chuột bằng những cách loại bỏ tất cả các lỗ hỗng ảnh hưởng làm sao để chuột không bao giờ vào nhà chim được. Đóng cửa và cố gắng khắp phục không để các dấu vết ảnh hưởng của giấy in, đồ vật, gỗ. Chuột đảm bảo rất thích dùng những thứ đó để làm tổ.

 

Dơi

Nhìn chung thì các loài chim yến đảm bảo không thích sống cùng nhà với dơi. Bởi vì tập tính trước khi ngủ của dơi là có thể treo trên trần nhà, đầu thì ở dưới chân ở trên. Với vị trí thích hợp như thế các chất bẩn ảnh hưởng trực tiếp có thể dính lên trần, chỗ chim khi đang làm tổ.

 

Cách phòng chống

Quá trình đuổi dơi đi, làm sạch ở những chỗ dơi treo vào. Phải tìm tất cả các chỗ bẩn, làm mất đi các vệt đó, sau đó chúng ta có thể bôi vôi hoặc bôi bột than củi từ gỗ hoặc vỏ gáo dừa trộn lẫn trực tiếp với cồn. Bằng cách này dơi sẽ không bao giờ đến nữa.

 

Rắn mối

Động vật này đảm bảo rất thích ăn trứng và tổ yến còn thậm chí tắc kè còn ăn cả chim con.

 

Cách phòng chống

Phải Săn đuổi nó hoặc bắt vứt đi lập tức. Cố gắng thường xuyên làm trước khi rãnh nước quanh nhà, các lỗ thủng phải được bít lại, tuờng nhà vẫn phải nhẵn bóng và quét vôi thật sạch.

>> Xem thêm: chi phí xây nhà nuôi yến, thiết bị nuôi yến, sửa chữa nhà yến