Kinh nghiệm khắc phục sự cố khi thanh gỗ bị mốc

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều cửa hàng mua bán gỗ nhà yến với chất lượng khác nhau nhưng không các phải loại gỗ nào cũng đảm bảo dùng để thực hiện cho xây dựng nhà yến được. Ở Việt Nam hiện nay đang có khoảng 2 loại gỗ được sử dụng trong nhà yến nhiều hơn cả đó còn là gỗ Bạch Tùng và gỗ Meranti (Malaysia).

Tại sao gỗ trong nhà yến lại rất quan trọng

Vì khi các bạn làm nhà yến là việc cần đảm bảo đầu tư đòi hỏi rất nhiều sâu và lâu dài, cho nên các bạn phải quan tâm lựa chọn cho mình được loại gỗ thật phù hợp với chim Yến, bất cứ những việc gì cần phải có đầu tư trang bị nghiên cứu cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về việc mình đang làm đồng thời còn giúp bạn tránh được những thất bại ảnh hưởng trước mắt cũng như về sau. Như các bạn đã biết nhà yến luôn luôn cần phải có được một độ ẩm nhất định từ 70-90%. Độ ẩm cao sẽ dễ dàng thoải mái sản sinh nấm mốc và ảnh hưởng trực tiếp đến nhà yến nhé.

 

Lý do thanh gỗ nhà yến bị mục

Đây cũng là một nguyên nhân chính khiến cho tình trạng thanh gỗ làm tổ chim yến bị ẩm mốc chính là gỗ hấp thu quá dư thừa lượng nước cho phép ( đồng thời độ ẩm vượt quá khoảng 70-90%) cộng với chất lượng sản phẩm gỗ kém sẽ phát sinh cho mình nằm nấm mốc ngay.

Nhưng chúng ta đều biết, độ ẩm thời tiết chính là điều kiện để môi trường thuận lợi phát triển hàng đầu giúp cho nấm mốc sinh sôi. Chúng chính là kẻ thù ảnh hưởng số một và rất dễ khiến cho tình trạng thanh gỗ nhà yến làm tổ cho chim yến dễ bị ẩm mốc.

Cách khắc phục tình trạng thanh gỗ bị mốc

Để giúp bạn có thể khắc phục việc thanh gỗ làm tổ chim yến trong tình trạng bị ẩm mốc bạn cần nên chọn lựa tìm hiểu chất lượng gỗ tốt. Thanh gỗ được làm bằng tổ chim yến sẽ có chất lượng tốt không bao giờ xảy ra những tình trạng ảnh hưởng nấm mốc trên gỗ. Vì sao lại vậy? và làm cách nào để giúp bạn chọn lựa được các loại gỗ có chất lượng phù hợp tốt nhất?

Câu trả lời dễ dàng đơn giản cần thiết nhất là bạn cần phải tìm hiểu kĩ càng trong khâu chọn lựa những nguyên liệu được làm bằng gỗ. Khi các bạn đang cầm thanh gỗ làm tổ chim yến trên tay  sẽ có được những cảm giác nặng và có màu gỗ sậm là thanh gỗ đạt được tiêu chuẩn.

 

Website: http://thietbinhayen.com.vn

>> Xem thêm: chi phí xây nhà nuôi yến, giá thiết bị tạo ẩm nuôi yến, máy phun sương nhà yến