Kinh nghiệm xây dựng nhà yến giá rẻ

Khi các bạn nuôi chim yến sẽ có cho bạn rất nhiều ưu điểm tính năng như không đầu tư mua giống, không phải cần lo thức ăn, không phải lo dịch bệnh (hiện chưa phát hiện chim yến bị nhiễm H5N1), chim yến ăn, uống trên không, bay suốt ngày từ sáng tới tối về tổ, không tiếp xúc điều kiện với sinh vật khác.

Đối với các chuyên gia đều cho rằng, Việt Nam đang có chi phí điều kiện nuôi chim yến cho tổ chất lượng sản phẩm tốt hơn cả Indonesia và Malaysia. Nhiều nhà đầu tư kinh doanh Malaysia, Đài Loan đã và đang tìm cách xây nhà nuôi yếntại Việt Nam. Tuy nhiên, trong khi hiện nay Indonesia có khoảng trên 200.000 căn nhà yến.

Những người quan tâm chú ý đến cách nuôi chim yến trong nhà thường hoàn toàn sẽ không bao giờ xa lạ với công thức: Thành công hay thất bại trong cách nuôi yến phụ thuộc khoảng 40% vào địa điểm, 50% phụ thuộc ảnh hưởng vào kỹ thuật, 10% là do yếu tố điều kiện may mắn. Hay nói cách khác, một nửa sự phát triển thành công của nghề khai thác “vàng trắng” này đều nằm ở kỹ thuật thiết bị và xây dựng nhà yến một cách tốt nhất.

 

Đặc điểm tính năng sinh sống

Chim yến thường ưa thích cho mình sự yên tĩnh hoang sơ, chúng thường tập trung đến trú ngụ cư trú ở các không gian ngôi nhà cũ, í tai quan tâm biết sử dụng. Do vậy, ngôi nhà nuôi yến lý tưởng hợp lý cần phải nên được gần đồng ruộng, bụi cỏ, rừng cây thấp, biển, sông, hồ – tạo  ra điều kiện để chim tìm mồi một cách dễ dàng, nhất là vào mùa mưa.

Mái và nóc nhà cần phải được lợp kỹ để tránh dấu hiệu mưa ảnh hưởng. Mái lợp ngói cũng hoàn toàn có thể lợp bằng những loại thiết bị vật liệu khác như tôn lạnh. Ở các vùng khu vực thời tiết nóng thì nhà nuôi chim yến cần phải nên đặt mái với góc nghiêng 45 độ và nhỏ hơn 30 độ với khu vực lạnh để dễ dàng hấp thụ nhiệt tốt hơn.

Lưu ý khi xây dựng

Trong quá trình thời gian xây nhà yến giá rẻchất lượng cũng phải nên chú ý quan tâm đến khoảng trống thông tầng thẳng từ khắp các vị trí trên để chim có thể dễ dàng bay lượn tự do giữa không ít các tầng một cách đơn giản dễ dàng nhất  như trong khe sâu của hang đất hoặc miếng làm bằng xi-măng. Nên cần phải được gắn thêm các xà gỗ trên trần trong không gian phòng nuôi yến để nhà để chim bám và tăng diện tích làm tổ một cách nhanh chóng nhất.

 

Trang chủ: http://thietbinhayen.com.vn

>> Xem thêm: xây nhà nuôi yến, giá thiết bị nhà yến tphcm, máy tạo ẩm nhà nuôi yến