Lưu ý khi làm nhà nuôi yến

Ánh sáng cho nhà yến

Trong các nhà khoa học của Việt Nam cho rằng đã khảo sát và xác định những loài chim yến chỉ sống và làm việc tổ trong hang đảo, trong nhà yến có thật sự là những nơi có ánh sáng dưới khoảng 50 lux. Chim yến này sẽ không sống ở trong thời tiết những nơi hoàn toàn tối đa 0 lux, sống và làm tổ phát triển ở những nơi lờ mờ tối có ánh sáng thích hợp từ 0,2 lux trở lên nhưng không xác định cho rằng bao nhiêu là đúng thích hợp nhất

 

Độ ẩm thích hợp trong nhà yến

Đối với các loài chim yến thật sự sống tốt hơn trong nhà yến, chấp nhận được khoảng ở nhiệt độ thời tiết không quá 32oC và không thấp hơn 20oC. Độ ẩm trên 65% là chim yến có thể chấp nhận ở được trong nhà yến nhưng đảm bảo khi làm chim làm tổ sinh sản.

Ngày nay theo nhiều cuộc khảo sát, độ ẩm nghiên cứu phải trên khoảng 73% chim mới làm tổ được, nếu không chim này sẽ cảm giác rời bỏ nơi cư trú lúc trước để đến những nhà yến khác có môi trường thời gian độ ẩm thích hợp chính vì dưới độ ẩm này, nền tổ yến sẽ dễ bị bong tróc không dính được vào vách hang hay tấm ván.

 

Tạo mùi hương cho nhà yến bay vào

Thành phần bên trong phân chim yến thải ra ngoài đảm bảo còn chứa nhiều xác côn trùng với nhiều chất thành phần dinh dưỡng do hệ thống quá trình tiêu hoá của chim chưa xử lý và hấp thụ hết. Ở trong khỏi môi trường tự nhiên, dưới những sự tác động ảnh hưởng của các loài vi sinh vật có trong phân, có trong tự nhiên đã phân huỷ xác tác côn trùng tạo ra những hổn hợp mùi đặc trưng riêng biệt tự nhiên của protein chuyển hóa thành năng lượng các Acid Amin và có các mùi khác của các khí NH3, H2S, NO2 , NO, CO, CO2 trộn lẩn với nhau để có thể dụ bày yến tới và sinh sống hiệu quả.

>> Xem thêm: xây nhà yến tphcm, thiết bị nhà yến, gỗ nhà yến