Lưu ý khi xây dựng thiết bị nhà yến

Tình trạng nghề nuôi yếnđang ngày càng phát triển tiếp tục tại nước ta và không phải ai cũng thật sự có thể thiết kế thiết bị nhà nuôi yến được. Nhưng với những điều lưu ý cần thiết khi thiết kế nhà nuôi yến dưới đây đảm bảo sẽ giúp bạn biết tìm hiểu rõ hơn về quy trình thời gian cũng như cách thiết kế nhà nuôi yến.

 

Vị trí thích hợp để xây nhà thiết bị nuôi yến

Nơi đặt ở gần ao, hồ hoặc có môi trường thời tiết nước gần đó, không có những cây cao nhiều, vì như thế đảm bảo sẽ chắn khoảng tầm nhìn của yến. Nên phải đặt gần nơi kiếm ăn và đường đi hàng ngày của yến hoặc gần trong một những căn nhà yến có sẵn nhưng phải có đàn yến sinh sống trước đó.

 

Thiết kế và xây dựng

Từ các khảo sát thực tế trong những khu vực cần được nuối yến thó có bản thiết kế và khi thiết kế phong cách nhà nuôi yến cần phải chú ý quan tâm kỹ đến những yếu tố thời tiết khí hậu vùng miền nơi sinh hoạt nuôi yến.

Thường phải có hai loại đó là: vùng nhiệt độ thời tiết trung bình là khoảng ≥ 270C, trần cao tối thiểu khoảng là 3m và tối đa là 4,5m. Cuối cùng còn là vùng có nhiệu độ trung bình nhiệt độ <270C, trần cao tối đa khoảng là 3,5m, thấp nhất còn là 2,5m.

 

Mô hình xây dựng thiết bị nhà yến

Đảm bảo làm bằng gạch, bê tông hay là những loại phổ biến nhất và phù hợp với điều kiện thời tiết tự nhiên tại Việt Nam.

Mô hình từ 3D đang được phát triển thịnh hành tại các khu du lịch, đặc biệt thậm chí chi phí cao hơn các kiểu khác và thời gian tuổi thọ kém.

Mô hình còn lại đảm bảo là bằng các tấm ghép lợp rất thông minh và hình thức đơn giản là các khung sát và mái lợp bao bọc bằng tole. Ưu điểm quan trọng là làm nhanh và vật liệu nhẹ nhàng thật sự phù hợp với các tỉnh ở miền Tây Việt Nam. Nhược điểm chính là nhiệt độ thời tiết không theo ý muốn và không bền bỉ như các mô hình phát triển khác.

>> Xem thêm: chi phí xây nhà nuôi yến, thiết bị nhà yến giá rẻ, loa nhà yến