Nguồn gốc xuất xứ của yến sào

Thật sự có rất ít những loài sinh vật phát triển nào như chim yến mà cái tên gọi của nó được nâng niu lên thành mỹ từ thuộc hàng trân quý trong phát triển nghệ thuật ẩm thực cung đình từ thời xa xưa. Cũng bởi những tính năng quý hiếm và chứa đựng nhiều hàm lượng dinh dưỡng cao, những bữa ăn đảm bảo sẽ có sự hiện diện chú ý của món yến sào đã có vương hiệu ẩm thực là yến tiệc, bữa tiệc này đơn giản chỉ dành riêng cho các bậc vua chúa thời kỳ trong phong kiến ở Đông phương.

Ngàn năm trở lại qua đây yến sào đảm bảo vẫn giữ vị trí thích hợp đặc biệt trong hàng bát trân, tức là những món ăn cung đình xa hoa và quý hiếm. Hơn cả đơn giản là một trong những sản vật, yến sào như kết tinh của kỳ công mang các tên loài chim hiền lành nhưng mạnh mẽ hòa đơn giản cùng nắng gió đảo khơi để dâng tặng cho  con người những loại thực phẩm quý hiếm chất lượng

Đối với yến sào khởi nguyên chủ yếu là tổ của một loài chim yến salanganes có tên  khoa học thường gọi là Collocalia Fuciphaga, lông màu đen, thân nhỏ, mỏ ngắn, rộng, nặng khoảng từ 12-20gr. Chúng sống thành bầy đàn, làm tổ khi nuôi con trong các hang động khắp nơi trên các hải đảo và trong các nhà ở gần dân cư. Chim yến phân bố đều khắp nơi tại các nước: Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Việt Nam đa dạng trên cả nước.

>> Xem thêm: xây nhà nuôi yến, bán thiết bị nhà yến, máy phun sương nhà yến