Những yếu tố thành công trong thiết bị nhà yến

Để chúng ta có đảm bảo đúng cách cần phải nắm vững được các yêu tố sinh trưởng, môi trường và thời gian điều kiện sống của loài chim này mới thực sự tạo ra được những hiệu quả cần thiết kinh tế cao cho người đang nuôi chim.

Ngày nay ở nước ta hiện nay đang có một số loài chim Yến khác nhau nhưng tiêu biểu như: Yến cỏ Việt Nam, Yến cỏ cây dừa hay Yến hàng và Yến tổ trắng,….mỗi loài có mỗi đặc tính hình thù khác nhau đảm bảo chất

 

Làm nhà cho chim Yến

Chim Yến còn là một động vật hoang dã chưa thuần dưỡng, chúng thường sống  phát triển trong những hang động hay nhưng nơi tự nhiên. Do đó, muốn chúng ta nuôi chim Yến trong nhà trước hết cần phải tìm hiểu tạo ra một môi trường sống hợp lý y như ngoài thiên nhiên để chúng thật sự cảm giác thấy an toàn.Khi Nuôi chim yến không cần phải quỹ đất lớn, có thể xây nhà nuôi ở trong những vùng đất kém màu mỡ, không sản xuất theo nông nghiệp được phát triển.

 

Thu hoạch

Đảm bảo thức ăn chim Yến là những các loại côn trùng nên nếu có chim Yến trong nhà sẽ góp phần phòng chống tiêu diệt loài gây hại. Ngoài ra, nuôi chim Yến thực sự cũng cho hiệu quả thời gian kinh tế cực cao nếu nắm bắt tìm hiểu được các quy trình theo kỹ thuật khoa học.

 

Phòng bệnh

Trong thời gian kỹ thuật khi nuôi chim Yến bệnh người ta thường gặp nhất chính là chân bị đỏ và sưng tấy. Nguyên nhân chính còn là do chim ít khi vận động, cũng có khi là tác động do gien di truyền và đặc biệt còn do các ký sinh trùng như mạt, rệp, ve tấn công hủy hoại sẽ khiến chim ngày càng bị suy dinh dưỡng. Cách phát hiện đơn giản bằng cách quan sát trực tiếp nếu thấy chim khi đứng hay co một chân lên.

>> Xem thêm: xây nhà nuôi yến, thiết bị nhà yến giá rẻ, loa nhà yến