Nuôi chim yến là gì?

Từ thời xa xưa, ai cũng nghĩ biết cho rằng chim yến sống là nơi hoang dã và chỉ có thể làm tổ yến ở những nơi đảo khơi mà thôi. Nhưng gần đây trở lại đây con người đã biết được những quy trình thời gian sinh hoạt và tính năng sinh hoạt của loài chim này. Thế là con người chúng ta đã biết tìm những cách dẫn dụ vào nhà và nuôi chim yến tại nhà của riêng mình điển hình khắp nơi như : TP HCM, Khánh Hoà, Phú Yên, Đà Nẵng

Theo các nước Đông Nam Á nói chung, Việt Nam chúng ta nói riêng, được một điều thiên nhiên ban tặng cho ta một khí hậu thời tiết nhiệt đới, rất thích nghi với loài chim này. Chính vì vậy đơn giản mà các nước như Indonesia, Malaysia, Philippines đã phát triển hình thành ngành công nghiệp phát triển chuyên về nuôi chim yến.

 

Còn Việt Nam chúng ta còn là một nước nông nghiệp phát triển cho nên nguồn thức ăn đảm bảo dồi dào của chúng là các loại côn trùng vi khuẩn gây hại cho sản xuất theo nông nghiệp và Việt nam chúng ta có một bờ biển trải dài từ  Cà Mau đến Đà Nẵng.

Đó còn chính là những yếu tố quan trọng thích hợp giúp cho việc nuôi chim yến tìm đến những nơi cư ngụ để thuận tiện thích hợp cho việc săn mồi và sinh sản. Vậy làm sao ta không tận dụng tối đa những ưu thế quan trọng đó để có thể đẩy mạnh phát triển nghề nuôi chim yến lấy tổ xuất khẩu, đồng thời quá trình nhu cầu ảnh hưởng sức khoẻ của con nguời ngày càng gia tăng nâng cao cho nên những việc cung cấp giữa cung và cầu không đủ.

 Bên cạnh đó việc mà chúng ta nuôi chim yến không đòi quá nhiều hỏi một quỹ đất lớn mà có thể xây trực tiếp tại nhà nuôi chim yến ở những vùng đất kém màu mỡ, không quá trình sản xuất nông nghiệp được.

>> Xem thêm: xây nhà nuôi yến, mua thiết bị tạo ẩm nhà yến, gỗ nhà yến