Phương pháp xử lý thanh gỗ nhà yến bị nấm mốc

Tình trạng bị nấm mốc trên thanh gỗ khi làm tổ bên trong nhà yến đó chính là một trong những nỗi lo lắng của không ít các chủ đầu từ nhà yến hiện tại, vậy đâu chính là nguyên nhân ảnh hưởng dẫn đến những hiện tượng các thanh gỗ nhà yếnbị nấm mốc hoàn toàn.

Lý gỗ nhà yến bị nấm mốc

Do đặc thù thời tiết môi trường ảnh hưởng về nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm bne6 trong nhà nuôi yến cảm giác thấy rất dễ để nấm mốc sinh sống xuất hiện và phát triển. Với độ ẩm không gian trong nhà nuôi yến thường rất ổn định ở từ khoảng 75% – 85%, nhiệt độ từ khoảng 23oC-27oC và rất ít ánh sáng, đây cũng là môi trường sống hoàn toàn lý tưởng để nấm mốc sinh sống phát triển.

Do người bán gỗ nhà yếnkém chất lượng. Không ít rất người khi thật hiện làm nhà yến ít quan tâm chú ý đến khâu này, thực ra các ván gỗ để làm trong nhà Yến thường ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến những sự thành công phát triển hay chỉ thất bại, không nên chủ quan nghĩ đến giá thành của gỗ mà tìm cho mình những loại gỗ không phù hợp để có thể làm nhà nuôi yến.

Đây cũng chính là một trong  những điểm yếu rất dễ thấy, nhưng mỗi năm chúng tôi đang vẫn nhận ra được nhiều yêu cầu khách quan của chủ nhà yến về việc quá trình xử lý gỗ mốc. Phát hiện tình trạng gỗ bị mốc và chim bỏ đi có thể làm chủ đầu tư nhà yến cảm thấy rất xót và mất bình tĩnh khi nuôi nhà yến

Phương pháp xử lý gỗ bị nấm mốc

Nếu làm nặng hơn như các loại mốc xanh, phải tháo trực tiếp tấm gỗ rồi đem bào sạch rồi nhúng vào các loại dung dịch nước ngâm tổ yến kết hợp trực tiếp muối hột nguyên chất rồi phơi khô.

Chà sạch nhẹ nhàng phần gỗ bị mốc lên bằng bàn chải, sau đó sử dụng Tanali để lau  đều lên bề mặt khắp nơi trên gỗ rồi hong khô

 

Website: http://thietbinhayen.com.vn

>> Xem thêm: chi phí xây nhà nuôi yến, thiết bị nhà yến tphcm, linh kiện nuôi yến