Quyết định khi thực hiện xây dựng nhà yến

Chim yến đang còn là một trong những loài chim quý hiếm đang sinh sống trong hoang dã, loài chim này thường sống ở những chỗ vách đá đang nằm ngoài đảo xa. Chim yến thường có thể sẽ tiết ra cho mình nước bọt để xây vách thành tổ, tổ yến từ thời xa xưa cách đã đã lọt vào trong top những món ăn đang có hàm lượng chất dinh dưỡng cao tốt nhất thường đang được các vua chúa quan tâm sử dụng.

Ngày nay, dưới sự phát triển thay đổi của điều kiện thời tiết và khai thác không khoa học của người dân đã và khiến loài chim này đang có cho mình xu hướng giảm dần số lượng. Trước tình hình đó, mô hình đầu tư chi phí xây nhà yếntrong nhà được hình thành và chứng tỏ được chất lượng cũng như tầm quan trọng vị trí của nó.

Nên thực hiện xây nhà yến ở đâu

Nhà yến cần phải nên làm ở đâu? Là một trong những thắc mắc của không ít nhiều người mới thực hiện bắt tay vào việc xây dựng nhà yếntrong nhà. Muốn trả lời được  câu hỏi này trước tiên các bạn nên phải hiểu rõ cho mình được tập quán sống hoạt động của loài chim yến. Chim yến đang là một trong những loài chim sống rất thủy chung, nó thường tập trung sinh hoạt ở  trong những vách đá ngoài biển xa, ngoài ra các loài chim này cũng sẽ ưa thích cho mình những ngôi nhà bỏ hoang ít người sinh sống.

Có cái nhìn tổng quát

Huế đang chính là một trong những vị trí địa điểm có yến sào ngon nhất tại Việt Nam. Tận dụng cho mình nguồn lợi thế “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Huế đang trong những năm thời gian qua đã phát triển cho mình thành mô hình nuôi yến và đạt kết quả chất lượng khá khả quan. Theo một con số thống kê chưa đầy đủ của những người chi cục chăn nuôi và thú ý tỉnh TT Huế thì cả tỉnh đang có khoảng hơn 23 địa điểm thực hiện xây dựng nuôi yến. Trong đó, các chủ nhà nuôi yến tập trung rất nhiều tại ở các địa điểm chẳng hạn như: phường Vĩ Dạ, Phú Hội, Phú Hiệp, An Hòa, An Đông,... Song những hộ này đang thành công nuôi yến đang theo hình thức tự phát, nuôi ở sân thượng và chưa thực sự quan tâm đến rất nhiều nghề nuôi yến cơ bản này.

 

Website: http://thietbinhayen.com.vn/

>> Xem thêm: giá xây nhà nuôi yến, thiết bị tạo ẩm cho nhà yến, loa nhà yến