Tổng hợp cách thu hoạch tổ yến

Nếu khi chúng ta thu hoạch phải đảm bảo thực hiện theo những phương pháp cách thức thu hoạch cưỡng đoạt mà không phải thật sự lập kế hoạch và ghi lại các ý định chính xác hợp lý thì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm, làm giảm đi giá trị dinh dưỡng sản phẩm và cuộc sống hàng ngày phát triển tiếp tục của chim tại đây. Vì vậy để chủ hãng nuôi chim cần phải đảm bảo thực hiện một trong những phương pháp thu hoạch thật sự chính xác, vạch ra một chương trình thời gian lý tưởng.

 

Thu hoạch phương pháp bỏ trứng

Nghĩa là chờ thời gian cho chim khi đẻ xong khoảng 2 quả trứng nhưng chưa ấp, khoảng 2-3 tháng sau khi đã thực hiện làm tổ chim thời gian bất đầu làm. Không nên thực hiện những cách thức hay phương pháp loại bỏ trứng khi đang trong tổ mới có 1 quả trứng, điều này đơn giản có thể làm chim yến cảm giác kinh hãi và có thể sẽ bỏ đi chỗ khác.

 

Với những phương pháp đơn giản này trứng loại ra có thể sử dụng để tăng khoảng quần đàn chim, bằng những cách ký gửi trứng của nó vào trong tổ chim yến để chim này ấp hộ, hoặc bán cho những người đang yêu cầu hoặc ấp nở theo kiểu nhân tạo.

 

Phương pháp chim tự ấp tự nở

Để xảy ra sau khí chim con đã có thể tự bay khắp nơi đi kiếm mồi, vào lúc thời gian chim con được khoảng 45 ngày tuổi. Với những cách thức thời gian thu hoạch muộn này chất lượng bên trong tổ yến kém, hình dạng ngày càng đã bắt đầu hư hỏng, nhiều chất bẩn, lông, vỏ trứng và các thứ liên quan khác.

Đối với những phương pháp cách thức thu hoạch này thích hợp đảm bảo vào đầu mùa mưa, bởi vì đó là mùa có nhiều và sẵn sàng thức ăn từ thiên nhiên, cung cấp đầy đủ an toàn cho chim con lớn lên ngày càng bình thường.

Điều này đảm bảo có lợi ích cho những việc phát triển quần đàn yến. Người nuôi chim yến cần phải bố trí hợp lý cho mình một kế hoạch thời gian khai thác thu hoạch tổ yến phù hợp với tình trạng đặc trưng ảnh hưởng về khí hậu và sinh học chim của từng vùng thì mới có thể vừa nhận hiểu biết được sản lượng cao chất lượng thích hợp tốt mà qũần đàn yến đem lại sự phát triển.

>> Xem thêm: xây nhà nuôi yến, giá sỉ thiết bị nhà yến, hệ thống tạo ẩm nuôi yến