Tổng hợp loại gỗ làm nhà yến

Đối với chúng ta hay những cá nhân đều quan trọng bước đầu tiên nghiên cứu tìm hiểu về nhà nuôi yến. Gỗ có thể làm nhà yến là một trong những vấn đề quan trọng cần thiết khi nghiên cứu đầu tiên. Nó còn quyết định tất cả chỉ số thành công phát triển hay thất bại rất cao trong thời gian nuôi yến sào lấy tổ. Đó cũng là tính thích nghi hợp lý của loại gỗ khi sử dụng, độ bền an toàn của gỗ có thể kéo dài thật sự bao lâu

 

Gỗ Bạch tùng

Thuộc họ Podocarpaceae được phân bố khắp nơi ở Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Philippin. Ở nước ta cây mọc ở những các khu vực điều kiện núi cao miền Bắc và Tây Nguyên, tại nơi hay các rừng ẩm núi cao từ khoảng 700 – 2000m, thường mọc hỗn giao với các loài cây lá rộng. Phân bố rộng của loài rất thưa thớt, không tìm thấy những cây mọc thành đám. Tái sinh phát triển tự nhiên chủ yếu ở những nơi chỗ trống, ven đường khi đi.

 

Gỗ Red Meranti (Red Geronggang)

Tỗng hợp có hơn khoảng 64 loại và mỗi loại đều có từng tên gọi riêng khác biệt. Loại Gỗ Đỏ Meranti Red Geronggang hay còn được sử dụng để làm nhà nuôi yến được biết đến quan tâm với tên gọi Red Geronggang trong tiếng Malay, tên thực vật của Geronggang là Cratoxylum Spp.

 

Đối với rất nhiều nhà nuôi yến thật sự đã thành công phát triển nhờ sử dụng các loại gỗ đỏ theo kiểu đặc biệt này. Gỗ đỏ Meranti được sấy thời gian ở nhiệt độ khoảng 300 độ C trong khoảng 7-10 ngày, độ ẩm thích nghi trong gỗ chỉ còn lai từ nhiệt độ 10-12%.

>> Xem thêm: chi phí xây nhà nuôi yến, bán thiết bị tạo ẩm nhà yến, loa nhà yến